Collagen loại nào tốt nhất hiện nay? Top 10 collagen tốt nhất bạn nên mua

Collagen từ lâu đã được biết đến như một liệu pháp làm đẹp, giúp cải thiện làn da, chống lão hóa và được các chị em phụ nữ rất yêu thích sử dụng trong chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ collagen là gì? công dụng của collagen? cũng như nên mua collagen loại nào tốt nhất để sử dụng?
Đâu là sản phẩm bổ sung collagen chất lượng và được dùng nhiều nhất tại Việt Nam? Có nên bổ sung collagen cho cơ thể qua thực phẩm chức năng không?

Hãy cùng Cách Sống Khỏe khám phá ngay các kiến thức về collagen và top 10 loại collagen tốt nhất hiện nay nên mua qua bài viết review dưới đây bạn nhé!

1. Collagen là gì?

Collagen là 1 loại protein trong cơ thể con người, chúng được tìm thấy ở trong các mô thịt và mô liên kết và chiếm khoảng 1/3 tổng lượng protein ~ 25-35% protein của cơ thể. Collagen dạng sợi dài được tìm thấy chủ yếu trong các mô xơ như gân, cơ, dây chằng, da, xương, mạch máu, sụn, đĩa đệm, răng,...

Chức năng của collagen giúp xây dựng, liên kết các khối xương, cơ, da, gân, dây chằng, giúp liên kết thành 1 khối hoàn chỉnh, hoạt động trơn tru.

collagen là gì


Đối với làn da, collagen chiếm ~ 70% cấu trúc da, phân bổ chủ yếu lớp hạ bì, liên kết các mô, thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả.

Lượng Collagen trong cơ thể sẽ bị mất đi một cách tự nhiên theo thời gian, chiếm khoảng 1-1,5% tổng lượng Collagen bị mất đi mỗi năm. khi đó lượng còn lại không còn đủ đáp ứng nhu cầu của tế bào, dẫn đến tình trạng nhiều bộ phận trên cơ thể bị suy yếu, sức đề kháng giảm.

Chính vì lý do đó mà bạn cần bổ sung đầy đủ collagen thông qua các thực phẩm giàu collagen hoặc thực phẩm chức năng bổ sung collagen.

Đối với thực phẩm chức năng bổ sung collagen chia làm 3 loại chính phổ biến nhất hiện nay là
  • Collagen dạng viên uống
  • Collagen dạng nước uống
  • Collagen dạng bột
>> Xem thêm: Top 8 viên uống collagen tốt nhất hiện nay

2. Các công dụng chính của collagen là gì?

Vai trò của Collagen đối với cơ thể là rất quan trọng, nhất là đối với các chị em phụ nữ mong muốn duy trì được lượng Collagen cần thiết cho cơ thể.

Collagen đem tới rất nhiều công dụng cho cơ thể và sức khỏe, nổi bật gồm
  • Tác dụng của Collagen với da: Giúp làn da khỏe đẹp theo thời gian, làn da tươi trẻ, đầy sức sống, ngăn chặn tình trạng lão hóa da. Ngăn ngừa các vết nhăn, chân chim, giảm tình trạng sạm da, da khô, da không đều màu, nám da.
  • Công dụng của Collagen với tóc: Collagen giúp mái tóc chắc khỏe, bóng mượt, ngăn tóc khô, tóc xơ rối.

3. Collagen loại nào tốt nhất hiện nay trên thị trường?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại collagen của các thương hiệu nổi tiếng từ Úc, Nhật, Hàn,... nên chị em phụ nữ dễ băn khoăn, không biết collagen loại nào tốt nhất?

Hãy cùng điểm danh 10 loại collagen tốt cho da, sức khỏe được người dùng Việt ưa chuộng sử dụng hot nhất 2021 hiện nay nhé!

3.1. Viên uống collagen DHC của Nhật Bản

3.2. Viên uống collagen Youtheory with Biotin Type 1 2 & 3 của Mỹ

viên uống collagen youtheory type 123 mỹ

3.3. Viên uống Super Collagen +C with Biotin Neocell của Mỹ

3.4. Viên uống collagen Nature's Way Beauty Collagen của Úc

3.5. Viên uống collagen Úc Bio Island Grape Seed Extract

3.6. Nước The Collagen Shiseido dạng nước uống hộp 10 lọ 50ml

3.7. Collagen nước DHC Collagen Beauty 7000 Plus

3.8. Collagen dạng nước The Collagen EXR Shiseido Nhật Bản

3.9. Shiseido The Collagen EX dạng nước uống của Nhật

3.10. Viên uống Collagen Golden Health Bio-Marine Collagen Plus

Post a Comment