Bật mí top 10 thực phẩm giàu vitamin E nhất bạn nên ăn

Vitamin E là một loại vitamin giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vitamin E có ở đâu để bổ sung cho cơ thể. Hãy cùng blog cachsongkhoe.net theo dõi 10 thực phẩm giàu vitamin E nhất nhé.

1. Vitamin E là gì?

Vitamin E là một nhóm gồm 8 vitamin tan trong chất béo, có tác dụng bảo vệ màng tế bào chống lại tác hại tiêu cực của các gốc tự do gây nên. Khi cơ thể được cung cấp đủ vitamin E có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tim, ung thư và tổn thương mắt do tuổi tác (thoái hóa điểm vàng), chăm sóc và tái tạo da,....

Theo khuyến cáo, người lớn 15mg vitamin E mỗi ngày. Hấp thụ vitamin E có trong các thực phẩm tự nhiên là phương pháp đem lại hiệu quả tốt nhất.

Vitamin E

2. 10 thực phẩm giàu vitamin E

2.1. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương đứng đầu trong danh sách các thực phẩm chứa hàm lượng vitamin E lớn nhất. Theo các chuyên gia chia sẻ, một cốc hạt hướng dương chứa 7.4mg vitamin E, chiếm 49% nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày (DV) của vitamin E đối với cơ thể. 100g hạt này chứa tới 26.1 mg vitamin E tương đương 174% DV.
Do đó, việc nhâm nhi hạt hướng dương mỗi ngày sẽ giúp bổ sung một làm lượng lớn vitamin E cho cơ thể.
Hạt hướng dương chứa hàm lượng lớn vitamin E
Hạt hướng dương chứa hàm lượng lớn vitamin E

2.2. Quả bơ

Quả bơ cũng là nguồn cung cấp vitamin E lành mạnh. Chỉ cần một nửa quả bơ bạn đã có hơn 2mg Vitamin E tự nhiên. Bạn có thể dễ dàng kết hợp bơ vào món salad, bánh mì hay sinh tố để thưởng thức.

>> Xem thêm: Top 10 vitamin tổng hợp tốt nhất hiện nay cho nam và nữ

2.3. Rau chân vịt

Rau bina vừa là thực phẩm có chức năng giải độc tốt và cũng là rau xanh giàu vitamin E lành mạnh. 100g rau bina có thể chứa tới 2.1mg vitamin E tương đương 14% DV.

2.4. Bí đỏ

Trong 100g bí đỏ chứa khoảng 1,29 mg vitamin E. Tuy chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bí đỏ chứa lượng calo tương đối thấp bởi 94% bí ngô là nước. Bạn có thể dễ dàng chế biến bí đỏ thành nhiều món ăn khác nhau như: nấu canh, nấu chè, làm sữa hoặc nấu cháo…

2.5. Măng tây

Loại thực phẩm này chứa lượng vitamin E giúp tăng cường sức đề kháng, hơn nữa còn rất tốt cho phụ nữ trong thời gian “đèn đỏ” giúp giảm đau bụng, chuột rút và mệt mỏi, …
Một chén măng tây chứa khoảng 18% nhu cầu hàng ngày của bạn về vitamin E. Bạn có thể chế biến măng tây các món như: măng tây xào thịt bò, măng tây xào tỏi hoặc nấu với các món súp, món canh…
>> Xem thêm: Review top 10 viên uống vitamin E tốt nhất hiện nay

2.6. Bông cải xanh

2.7. Cá

2.8. Các loại dầu thực vật

Dầu oliu, dầu mè, dầu mầm gạo, dầu hạnh nhân, dầu hướng dương là những loại dầu thực vật chứa hàm lượng vitamin E cao, dưới đây là thông tin cụ thể hàm lượng vitamin E trong một muỗng canh:
  • Dầu oliu: 1,94 mg
  • Dầu mè: 6,4 mg
  • Dầu mầm gạo: 20 mg
  • Dầu hạnh nhân: 5,3 mg
  • Dầu hướng dương: 5,6 mg

2.9. Bí đao

2.10. Bông cải xanh

Tổng kết

Trên đây là danh sách 10 loại thực phẩm giàu vitamin E nhất mà bạn nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích để xây dựng cho mình chế độ ăn hợp lý nhé.

Post a Comment