Tinh dầu hoa anh thảo là gì? Có tác dụng gì?

Bạn hẳn đã nghe tới tinh dầu hoa anh thảo Blackmores, tinh dầu hoa anh thảo Úc - 1 trong các loại tinh dầu hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Với rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, tinh dầu hoa anh thảo ngày càng được nhiều người quan tâm và sử dụng - đặc biệt là với các chị em phụ nữ.
Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ tinh dầu hoa anh thảo là gì? Uống tinh dầu hoa anh thảo có tốt không? Tác dụng của thảo dược tinh dầu hoa anh thảo là gì? Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores là một trong những sản phẩm chăm sóc làm đẹp gây sốt toàn thế giới từ thương hiệu Blackmores sức khỏe hàng đầu nước Úc. Trung bình mỗi năm, thương hiệu này cung cấp hàng triệu sản phẩm trên thị trường toàn cầu, trở thành bảo bối “không thể thiếu” của chị em phụ nữ trong routine làm đẹp mỗi ngày

Ngay bây giờ Cách Sống Khỏe sẽ giúp bạn hiểu các thông tin về tinh dầu hoa anh thảo và các tác dụng tuyệt vời của tinh dầu hoa anh thảo không chỉ với sức khỏe nói chung mà còn tốt cho làn da, xương và tóc. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Tinh dầu hoa anh thảo là gì?

Tinh dầu hoa anh thảo (tên tiếng Anh là Evening Primrose Essential Oil hay Evening Primrose Oil) là một loại tinh dầu thảo dược được chiết xuất từ hạt của cây hoa anh thảo. Đến hiện tại tinh dầu hoa anh thảo dần cho thấy sức hút của mình với độ lan tỏa rộng rãi tại thị trường Việt Nam.

tinh dầu hoa anh thảo là gì


Cây hoa anh thảo có nguồn gốc từ Bắc Mỹ - nơi có thời tiết khí hậu rất lạnh, hoa anh thảo có đặc tính chỉ nở về ban đêm chính vì vậy nó có các tên gọi khác như hoa anh thảo muộn hay hoa dạ anh thảo. Màu sắc của hoa cũng rất rực rỡ và đa dạng như đỏ, hồng, vàng, trắng,…nhưng hoa lại không phải là nguyên liệu chính để điều chế ra tinh dầu.

Bằng phương pháp ép lạnh, tinh dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ cách ép lạnh hạt dầu hoa anh thảo của nó. Trong thành phần của dầu hoa anh thảo có chứa các loại axit béo thiết yếu, có tác dụng quan trọng trong quá trình hình thành màng tế bào, đồng thời hàm lượng cao omega-6 mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta.

Dầu hoa anh thảo hiện nay ngày càng được sử dụng rộng rãi vì những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Dầu hoa anh thảo không chỉ có vai trò trong nhiều bệnh lý mà còn giúp tăng cường sức khỏe, sắc đẹp của phụ nữ.

Ngoài ra, dầu hoa anh thảo cũng chứa nhiều chất có khả năng điều trị bệnh. Vì vậy nó có khả năng làm dịu các cơn đau liên quan đến hội chứng tiền mãn kinh (PMS), đồng thời làm giảm sự kích ứng và các bệnh về da. Nó cũng có thể được sử dụng như một chất chống viêm và có vai trò trong các bệnh tự miễn.

Công dụng của tinh dầu hoa anh thảo đối với sức khỏe và làm đẹp

Tinh dầu hoa anh thảo mang lại rất nhiều ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe con người về xương, da, tóc và hormone cơ thể …blog Cachsongkhoe.net sẽ cùng các bạn tìm hiểu cụ thể hơn về tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo nhé

Cung cấp axit béo thiết yếu cho cơ thể

Axit béo omega 6 là một dưỡng chất chủ đạo trong loại dầu này, có tác dụng trong việc duy trì, phát triển các chức năng của não, quá trình sinh trưởng của cơ thể như quá trình hình thành các khối của màng tế bào và cung cấp các hormone, các chất tương tự như hormone cần thiết cho cơ thể.

Hơn thể nữa axit béo này hoạt động như dung môi vận chuyển các loại vitamin tan trong dầu mỡ như vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K. Nó còn giữ vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa carotene thành vitamin A, quá trình hấp thu khoáng chất cùng các quá trình khác.

Bên cạnh đó, các axit béo này cơ thể không thể tự tổng hợp được nên rất cần bổ sung từ các nguồn thực phẩm ăn uống từ bên ngoài.

Vì vậy tinh dầu hoa anh thảo được cho là nguồn cung cấp dồi dào axit béo cho cơ thể khi các bạn sử dụng chúng hàng ngày

Cân bằng nội tiết tố, hormon môn sinh sản của phụ nữ

Kinh nguyệt không đều, đến “ngày ấy” bụng bạn đau dữ dội là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, hiện nay việc sử dụng viên uống dầu hoa anh thảo để ngăn ngừa đau bụng kinh là giải pháp đang được nhiều chị em áp dụng hiệu quả và chia sẻ cho nhau.

Hỗ trợ giảm đau

Khi nhắc đến tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo thì không thể không nhắc tới giảm đau.

Khi được bổ sung vào cơ thể GLA sẽ nhanh chóng được chuyển hóa thành chất Prostaglada Serin có đặc tính chống viêm sưng tự miễn rất hiệu quả trong việc giảm đau, viêm, sưng.

Điều trị bệnh chàm da, chữa bệnh về da

Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy công dụng tuyệt vời của tinh dầu hoa anh thảo trong việc chữa các bệnh ngoài da như bệnh chàm, vẩy nến, viêm da dị ứng.

Ngăn ngừa rụng tóc

Ngày nay chứng rụng tóc đang trở thành nỗi lo lắng của các chị em nói chung và cả đấng mày râu nói riêng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc như di truyền, chăm tóc không đúng quy trình, bệnh tật, biến động của hormone hay thiếu hụt dinh dưỡng.

Giảm các hội chứng tiền kinh nguyệt

Không chỉ giúp điều hòa kinh nguyệt vào các ngày đèn đỏ mà tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo còn cải thiện được các triệu chứng khi các bạn nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, làm chậm quá trình mãn kinh ở phụ nữ.

Đồng thời khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, các bạn nữ thường xuất hiện các triệu chứng như da khô, tóc xơ, tâm trạng, tính cách thay đổi, hay cáu gắt hơn, mất ngủ, bồn chồn, âm đạo khô…, lúc này tinh dầu hoa anh thảo sẽ cho bạn thấy công dụng của nó khi bạn sử dụng.

Với hàm lượng axit béo dồi dào sẽ hỗ trợ hệ chất nhờn tiết ra vùng kín, tăng cường ham muốn, cân bằng lượng hormone, giải tỏa căng thẳng Quá tuyệt vời cho một sản phẩm đối với sức khỏe, sinh lý nữ giới. Bạn lo lắng khi sắp bước vào thời kỳ mãn kinh? Hãy yên tâm, đã có tinh dầu hoa anh thảo, với tác dụng tuyệt vời sẽ đập tan mọi lo lắng của các nàng

Hỗ trợ chữa trị hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một trong số những nguyên nhân làm cho việc thụ thai trở lên khó khăn hơn, khi bị hội chứng này chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ trở lên bất thường, thậm trí xảy ra tình trạng mất kinh tạm thời hoặc chảy máu kinh nguyệt quá nhiều vào mỗi kỳ đèn đỏ.

Như đã nói ở mục trên, tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo sẽ làm chu kỳ kinh nguyệt đều hơn, cải thiện các triệu chứng khó chịu mỗi kỳ đèn đỏ từ đây sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị hội chứng buồng trứng đa nang.

Giảm đau nhức xương khớp, viêm khớp dạng thấp

Bạn thắc mắc tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo có hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp, viêm khớp dạng thấp hay không?

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Arthritis Research UK đã chứng minh 94% người sử dụng tinh dầu hoa anh thảo giảm đáng kể các triệu chứng đau, cứng khớp vào buổi sáng

Tăng khả năng thụ thai

Một công dụng khác của tinh dầu hoa anh thảo cũng được khá nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là các bà mẹ hiếm muộn, chậm mang thai đó là tăng khả năng thụ thai.

Hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả

Omega-6 có trong thành phần của tinh dầu hoa anh thảo giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể. Làm giảm tình trạng tích tụ mỡ thừa và giúp cho cơ thể trở nên gọn gàng, thon thả hơn

Nhiều bạn nghĩ rằng một loại axit béo sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên đây là điều hoàn toàn chưa chính xác. Thực tế omega-6 là dạng chất béo có khả năng giúp chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể, thải độc tố, cân bằng dưỡng chất trong cơ thể vô cùng an toàn. bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa anh thảo để hỗ trợ trong quá trình giảm cân, giúp cơ thể không tích tụ các chất độc hại, quá trình giảm mỡ thừa diễn ra nhanh chóng hơn.

Trị mụn, trị mụn trứng cá

Những ai đang gặp phải tình trạng mụn, mụn trứng cá mới hiểu được cảm giác không tự tin khi để mặt mộc gặp mọi người. Không chỉ làm mất mỹ quan, mụn trứng cá còn để lại các nguy cơ tiềm ẩn cho da nếu không được điều trị kịp thời. Tình trạng mụn trứng cá đa phần là do sự rối loạn, mất cân bằng nội tiết, rất hay xảy ra ở độ tuổi dậy thì, tiền kinh nguyệt.

Như các bạn đã tìm hiểu ở trên, GLA có trong tinh dầu hoa anh thảo có khả năng cân bằng nội tiết tố nên với những trường hợp này, khi uống tinh dầu hoa anh thảo sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị tình trạng mụn.

Trong các loại mụn thường gặp trên da mặt, mụn nội tiết rất khó có thể chữa dứt điểm nếu bạn không chăm sóc từ bên trong. Nguyên nhân hình thành nên loại mụn này là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể ở tuổi dậy thì, thời kỳ kinh nguyệt hoặc khi mang thai. Tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo có thể hỗ trợ điều chỉnh mức hormone trong cơ thể cũng như cải thiện tình trạng mụn trứng cá. Các axit béo cũng góp phần tăng cường độ đàn hồi của da.

Làm đẹp da, ngăn ngừa quá trình lão hóa da

Các axit béo Omega6 còn là thành phần quan trọng trong cấu trúc tế bào nên tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng tăng cường độ đàn hồi, căng mịn của da và cải thiện chức năng của hệ thần kinh.

Nó có công dụng chống oxy hóa mạnh, ức chế quá trình lão hóa của tế bào, phục hồi da, tóc, móng. Vừa hỗ trợ làm giảm, ngăn chặn mụn, mụn trứng cá, vừa có tác dụng làm đẹp da.

Tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo như vậy? liệu có sức hút với chị em chúng ta không nào?

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường lâu năm rất hay gặp biến chứng bệnh thần kinh ngoại vi. Triệu chứng cụ thể là tê, ngứa ran, đau, rát hoặc mất cảm giác ở chân. Đã có hai nghiên cứu chỉ ra rằng dầu anh thảo giúp giảm những triệu chứng này

Nên mua tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt nhất?

Vậy làm cách nào có thể đặt mua được sản phẩm phù hợp, nhanh chóng? Hãy đến với trang website Hebemart.vn, bạn sẽ có những lựa chọn tốt nhất, giá cả phù hợp, cách thức đặt hàng dễ dàng, giao hàng nhanh và đặc biệt chất lượng sản phẩm uy tín, chính hãng.Sau đây Hebemart.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo đang được nhiều người quan tâm và sử dụng

Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores


tinh dầu hoa anh thảo blackmores úc


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng online và offline phân phối sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo Blackmores. Tuy nhiên, nhiều địa điểm bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hoá đơn chứng từ đi kèm. Người bán lại không có nhiều chuyên môn về chăm sóc sức khỏe, không cung cấp được các khuyến cáo sử dụng thích hợp cho người dùng. Nhiều khách hàng đã ghi nhận tác dụng không mong muốn khi sử dụng sản phẩm do gặp phải hàng kém chất lượng hoặc sử dụng sản phẩm không đúng cách.

Sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo Blackmores chính hãng từ Úc hiện đang có mặt tại gian hàng online của Hebemart. Đây là thương hiệu nhận được sự quan tâm và ủng hộ của hàng nghìn người tiêu dùng trong thời gian gần đây về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Chuỗi siêu thị thực phẩm bảo vệ sức khoẻ và sắc đẹp Hebemart là một trong số ít các địa chỉ phân phối sản phẩm có đội ngũ tư vấn viên được đào tạo và có chuyên môn cao, cùng sự tham vấn của nhiều bác sĩ đầu ngành.


Qua bài viết trên Hebemart hi vọng đã phần nào giải đáp được thắc mắc của bạn về tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo đối với sức khỏe của chúng ta. Hãy đến với Hebemart để có những lựa chọn hoàn hảo về sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và đừng quên theo dõi, đón đọc các bài viết của Hebemart.vn trong chuyên mục cuộc sống, làm đẹp nhé

Xem thêm các sản phẩm khác tại: https://hebemart.vn/

Post a Comment