Những tác dụng phụ của collagen DHC Nhật bạn cần biết

Collagen DHC là 1 trong những dòng sản phẩm bổ sung collagen đang rất HOT cho các chị em, trong các cộng đồng làm đẹp nhờ hiệu quả làm đẹp da, chất lượng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, mặc dù có nhiều công dụng tốt nhưng vẫn có chị em băn khoăn không biết có nên uống collagen DHC không? tác dụng của collagen DHC là gì?

Hãy cùng blog Cách Sống Khỏe khám phá ngay những tác dụng phụ của collagen DHC Nhật Bản trong 1 số trường hợp để từ đó bạn có cách sử dụng đúng hơn, đạt hiệu quả tốt hơn. Xem ngay bài viết dưới đây để làm rõ điều này bạn nhé!

1. Collagen DHC là gì?

Viên uống collagen DHC Nhật Bản là thực phẩm chức năng bổ sung collagen giúp cung cấp hàm lượng collagen cần thiết mỗi ngày, giúp ngăn ngừa lão hóa da, duy trì làn da căng mịn, đàn hồi, tươi trẻ đầy sức sống. Sản phẩm DHC collagen bổ sung collagen dạng viên uống tiện lợi, là 1 trong các dòng sản phẩm bổ sung collagen rất được yêu thích tới từ DHC - thương hiệu mỹ phẩm và thực phẩm bổ sung nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản.

viên uống collagen dhc

Viên uống bổ sung collagen DHC chứa collagen peptide (collagen thủy phân) có nguồn gốc tự nhiên từ da cá biển sạch. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Nhật Bản nên an toàn cho sức khỏe.

Quy cách sản phẩm collagen DHC được đóng gói theo túi zip ngày sử dụng:
  • Gói collagen DHC 120 viên dùng trong 20 ngày
  • Gói collagen DHC 180 viên dùng trong 30 ngày
  • Gói collagen DHC 360 viên dùng trong 60 ngày
  • Gói collagen DHC 540 viên dùng trong 90 ngày
DHC Collagen là viên uống làm đẹp có giá thành cực kỳ hợp lý, phù hợp với túi tiền của phần lớn chị em nên được phụ nữ trẻ, trung niên tại Nhật và Việt Nam rất yêu thích.

Chỉ với 06 viên uống collagen DHC mỗi ngày là bạn đã bổ sung cho da 2050mg collagen peptide và vitamin B1, vitamin B2 đem lại làn da căng mịn, trẻ trung, thanh xuân, bảo vệ cơ thể khỏi các dấu hiệu lão hóa.

>> Tham khảo: Collagen là gì? Uống collagen có tác dụng gì?

2. Các tác dụng phụ của collagen DHC Nhật Bản

Mặc dù đem lại nhiều lợi ích, vẫn có nhiều chị em băn khoăn về tác dụng phụ của collagen DHC và thắc mắc uống collagen DHC có an toàn không, có thể ảnh hưởng tới làn da và sức khỏe như thế nào.

Uống Collagen DHC có tác dụng phụ không là vấn đề được phái đẹp quan tâm rất nhiều bởi nhu cầu làm đẹp bằng collagen đang là giải pháp chăm sóc sắc đẹp hiệu quả được chị em truyền tai nhau.

Dưới đây là các tác dụng phụ khi uống collagen không đúng cách. Bạn cần cân nhắc để sử dụng bổ sung collagen Nhật DHC hiệu quả an toàn. 1 số tác dụng phụ khi dùng collagen có thể sẽ không xảy ra đối với collagen DHC.

2.1. Tác dụng phụ của collagen làm tăng canxi

Nếu bạn nạp quá liều collagen chiết xuất từ cá, da heo chưa được thủy phân hoàn toàn sẽ khiến cho hàm lượng canxi trong cơ thể bị tăng lên và gặp tác dụng của việc thừa canxi: chóng mặt, buồn nôn, nhịp tim bất thường, táo bón,..

2.2. Tác dụng phụ của collagen gây dị ứng, gây kích ứng, cơ thể mẫn cảm

Một số thành phần trong collagen có thể không tương thích với cơ thể bạn nếu cơ địa của bạn dị ứng với hải sản hoặc bạn mẫn cảm nên gây ra tình trạng ngứa rát, mẩn đỏ, khó thở,..

Khi gặp phải trường hợp này, bạn hãy kiểm tra lại xem trong viên uống collagen DHC gồm những thành phần nào có khả năng gây kích ứng cho cơ thể của bạn không. Nếu có, hãy ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ để được chỉ định.

2.3. Uống collagen có thể gây nổi mụn

Khi sử dụng collagen DHC trong thời gian dài, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không khoa học có thể gây nóng trong, tình trạng mụn bắt đầu xuất hiện.

2.4. Tăng cân

Một số trường hợp chị em sau khoảng thời gian uống collagen thì có tác dụng phụ như nhận thấy có dấu hiệu tăng cân.

2.5. Có thể gây hại thận

Tác dụng phụ của collagen nếu bạn uống một lượng lớn collagen vào cơ thể, uống sai liệu trình sẽ gây nên tình trạng dư thừa collagen.

Tình trạng này dẫn đến việc một số cơ quan trong cơ thể như thận phải làm việc nhiều hơn để đào thải lượng collagen dư thừa đó ra ngoài, từ đó làm suy giảm chức năng của thận.

2.6. Ảnh hưởng vị giác

1 số chị em sau khi uống collagen xong có thể sẽ ảnh hưởng vị giác, cảm giác ăn uống không còn ngon miệng, thậm chí buồn nôn, đặc biệt là các sản phẩm collagen thủy phân chiết xuất từ cá biển.

Loại này thường có mùi khá tanh nên hơi khó uống, gây cảm giác khó chịu. Để tránh tình trạng thì bạn có thể chọn dùng các loại collagen chiết xuất từ da bò, da heo, một số sản phẩm được bổ sung vị trái cây hoa quả thơm ngon.

2.7. Ảnh hưởng tới dạ dày

Tuy nhiên với những ai bị bệnh viêm loét dạ dày thì cần phải lưu ý lựa chọn những sản phẩm collagen chất lượng và phù hợp. Bạn không nên chọn loại collagen có chứa hàm lượng vitamin C vì có thể gây kích thích dạ dày.

3. Hướng dẫn cách uống collagen DHC đúng cách

  • Người lớn: Uống 06 viên/ngày, uống 1 lần sẽ cho hiệu quả tốt nhất, tuy nhiên bạn có thể chia ra làm 2 - 3 lần uống vào sáng, tối để dễ uống.
  • Nên uống collagen DHC sau bữa ăn khoảng 30 phút hoặc vào buổi tối giúp vì lúc này quá trình trao đổi chất và tái tạo da diễn ra mạnh mẽ nhất, viên uống collagen sẽ được cơ thể hấp thụ nhanh, ổn định hơn.
  • Nên uống cùng nước ấm và uống nhiều nước để cơ thể dễ hấp thụ hết dưỡng chất hơn.
  • Collagen DHC dạng viên dễ sử dụng, không nên nhai viên để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
  • Không tự ý lạm dụng viên uống collagen DHC quá liều vì gây lãng phí, cơ thể không hấp thu hết collagen nên lượng thừa sẽ bị đào thải.
  • Nên sử dụng DHC Collagen Nhật Bản theo liệu trình tối thiểu 2 - 3 tháng, sau đó nghỉ 1 tháng rồi uống tiếp để có thể cảm nhận được tác dụng, thúc đẩy collagen có thời gian hấp thụ, chuyển đổi phát huy tác dụng.
>> Xem chi tiết: Hướng dẫn cách uống DHC collagen dạng viên đúng cách

4. Lưu ý khi sử dụng collagen DHC đúng cách hiệu quả an toàn

Dưới đây là những lưu ý từ nhà sản xuất mà bạn cần phải nắm rõ để tránh gặp các tác dụng phụ của collagen DHC Nhật:
  • Sản phẩm viên DHC Collagen là thực phẩm chức năng bổ sung, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Hiệu quả sử dụng sản phẩm tùy thuộc cơ địa của từng người.
  • Luôn đọc kỹ nhãn. Làm theo đúng hướng dẫn sử dụng, uống đúng liệu trình. Không sử dụng quá liều lượng quy định. Uống theo đúng liều lượng và chỉ định từ nhà sản xuất cũng như ngừng uống và tham khảo ý kiến bác sĩ khi có bất kỳ trường hợp dị ứng, tác dụng phụ xảy ra.
  • Collagen DHC thực tế không gây tác dụng phụ, rất an toàn. Nếu như chị em uống Collagen tác dụng phụ là do cách uống chưa đúng hoặc cơ thể mẫn cảm dị ứng với thành phần khác trong sản phẩm.
  • Cần uống đủ nước, mỗi ngày tối thiểu 2l nước, đồng thời kết hợp một chế độ ăn uống khoa học. đúng cách tránh gây hại
  • Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người đang sử dụng bất cứ sản phẩm bổ sung hay kê đơn thuốc nào khác cần tham khảo tư vấn của chuyên gia y tế trước khi sử dụng.
  • Sản phẩm mới phải được nguyên vẹn, chưa mở nắp. Không sử dụng nếu con dấu bằng chứng giả mạo bị thiếu hoặc bị hỏng.
  • Do tính chất của nguyên liệu, sản phẩm có thể ít nhiều thay đổi màu sắc nhưng không thay đổi chất lượng.
  • Dừng uống viên collagen DHC khi phát hiện bất thường.
  • Nên tham khảo cách uống Collagen từ bác sĩ hoặc chuyên gia để tránh tình trạng uống collagen bị tác dụng phụ.
  • Để tránh uống Collagen DHC có tác dụng phụ thì chị em nên thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm collagen. Mua collagen DHC có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo về chất lượng, thông tin xuất xứ, nguồn gốc.

Tổng kết

Như vậy, bạn vẫn có thể gặp phải một số tác dụng phụ của collagen DHC khi sử dụng không đúng cách, không đúng liều lượng. Tình trạng này kéo dài có thể khiến sức khỏe và làn da của bạn ngày càng giảm sút.

Do đó, bạn hãy nhớ tuân theo hướng dẫn sử dụng collagen DHC từ nhà sản xuất để đảm bảo an toàn.

Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt và làn da tươi trẻ!

Để đảm bảo chất lượng, bạn nên mua viên uống collagen DHC tại Hebemart - Siêu Thị Sắc Đẹp và Sức Khỏe Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam tại địa chỉ https://hebemart.vn.

Mua hàng ở địa chỉ uy tín giúp bạn tránh khỏi tình trạng mua phải hàng giả hàng nhái, hàng trôi nổi kém chất lượng gây tổn thất về sức khỏe lẫn tiền bạc.

Post a Comment